DANH MỤC

Marketing Quảng cáo

20 cách sở hữu Banner Cover Facebook cực đẹp, bạn không thể bỏ qua!

Khách hàng có thể điều hướng đến trang Facebook của bạn vì nhiều lý do, cho dù đó là để tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn hay chỉ đơn giản là để hỗ trợ thương hiệu của bạn. Facebook là trung tâm của thương hiệu trên mạng xã hội và ảnh bìa (Cover) là thứ đầu tiên Khách hàng nhìn thấy khi họ truy cập.

Một thiết kế ảnh bìa tuyệt vời có thể thuyết phục họ có tìm hiểu nhiều hơn Thương hiệu  và có yêu thích hay không, tốt hơn là giúp chuyển đổi hành vi sang việc quyết định mua hàng.

Ảnh bìa facebook của bạn là một bức tranh khổng lồ và có hàng triệu cách sáng tạo để tận dụng không gian để thông báo, thu hút và làm hài lòng người dùng khi thiết lập nhận diện thương hiệu của bạn. Dưới đây là 25 ý tưởng bìa Facebook tuyệt vời giúp bạn thay đổi fanpage của mình hấp dẫn hơn.

1. Sự pha trộn liền mạch

Logo Fanta hoà quyện vào nền ảnh bìa cho thấy một chai nước ngọt và một cảnh hoạt hình vui vẻ.

 

2. Sử dụng chữ có kích thước lớn.

Truyền tải thông điệp của bạn với việc sử dụng chữ in đậm trên nền tương phản. Nội dung cần ngắn gọn, dễ đọc và có ý nghĩa tác động lớn. Pepsi chia sẻ khẩu hiện chiến dịch quảng cáo “Live for Now” với hình ảnh những người rất vui vẻ.

 

3. Hiển thị sản phẩm của bạn một cách thông minh

Khách hàng truy cập muốn xem sản phẩm của bạn phù hợp với cuộc sống của họ như thế nào và bạn có thể sử dụng ảnh bìa để hiện thị các ví dụ thú vị. Trang facebook Nutella có nhiều công thức và ý tưởng tuyệt vời cho sự lan truyền sô cô la hazelnut, ảnh bìa của họ cũng phản ánh tinh thần sáng tạo đó.

 

4. Trưng bày hình đồ hoạ lặp lại

Bạn có thể sử dụng những hình ảnh đồ hoạ đại diện cho ngành nghề, mục tiêu, thành phần xây dựng lên thương hiệu của bạn. Bất cứ ai cũng có thể hiểu được các biểu tượng này, đây là một cách thông minh để truyền đạt các ý tưởng phức tạp. Trong ví dụ này nhãn hiệu hàng hoá giấy The Good Twin sử dụng hình ảnh môi, ngôi sao, cây cối và lông vũ theo nét vui tươi.

 

5. Giới thiệu hình ảnh người thật

Chia sẻ một bức ảnh đại diện cho sự thay đổi mà doanh nghiệp của bạn mang vào thế giới. Trên đây là mẫu cover bệnh viện nghiên cứu St.jude Children giới thiệu Lillian- một bệnh nhân trẻ đẹp tại St.Jude’s kèm theo thông điệp sứ mệnh của bệnh viện trong điều trị ung thư.

 

6. Cảm nhận màu sắc

Bạn có thể thu hút sự chú ý bằng ảnh bìa Facebook sôi động đầy màu sắc. Một công ty trang trí trái đây đã giới thiệu ảnh bìa với hình ảnh hỗn hợp trái cây tuyệt đẹp và trông ngon miệng, xung quanh là dép xỏ ngón và kính râm cho mùa hè.

 

7. Xem xét bố cục

Các trang facebook được thiết kế với ảnh chủ thể ở bên trái, tuy nhiên bạn vẫn có thể để trọng lượng bức ảnh ở bên phải.

 

8. Sử dụng chuyển màu

Để đơn giản, hãy chọn một gradient phù hợp với mảng màu thương hiệu của bạn.

 

9. Chia sẻ chi tiết

Các nghệ sĩ biểu diễn có thể khai thác ảnh bìa Facebook để giao tiếp với người hâm mộ về các chương trình sắp tới, ngày phát hành album hoặc chương trình khuyến mãi. Trong ví dụ này, nhà sản xuất nhạc Avalon Emerson cập nhật bản cover của cô với các ngày lưu diễn trong tháng, sử dụng chữ viết và màu sắc cổ điển.

 

10. Khai thác không gian âm(không gian trắng)

Ảnh bìa facebook bao gồm nhiều sản phẩm có thể áp đảo khách truy cập của bạn trước khi họ có cơ hội khám phá phần còn lại của fanpage. Giữ mọi thứ đơn giản, sạch sẽ, sử dụng tối đa khoảng trắng xung quanh văn bản hoặc hình ảnh. Ví dụ này, Sony khoe những sản phẩm mới nhất của họ trong khi vẫn nhiều khoảng trống.

 

11. Mua ngay!

Sử dụng ảnh bìa facebook của bạn cho một hành động đơn giản. Điều này đặc biệt hiệu quả nếu bạn đang chạy một chương trình khuyến mại và có thể tặng quà hay giảm giá.

 

12. Chia sẻ sản phẩm

Nếu bạn là một công ty bán các sản phẩm hữu hình, bạn có thể khoe chúng với thiết kế bìa facebook. Mặc dù vậy, đừng thiết kế lộn xộn với quá nhiều hình ảnh. Tốt hơn là làm nổi bật với một hoặc hai sản phẩm trong bối cảnh. Trong ví dụ này, starbucks cho thấy một bức ảnh cận cảnh của 2 người phụ nữ thưởng thức đồ uống đá, có hình ảnh Logo Starbucks và ống hút màu xanh lá cây của thương hiệu được hiển thị đầy đủ.

 

13. Nụ cười

Một số doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ việc giải trí một chút với ảnh bìa Facebook của họ. Đây là cơ hội tuyệt vời để thể hiện một số tính cách và giải trí cho Khách hàng.

 

14. Hiển thị dự án tốt nhất của bạn.

Các nghệ sĩ và nhà thiết kế đồ hoạ có thể sử dụng hình ảnh bìa Facebook của họ như một bộ sưu tập kỹ thuật số cho các tác phẩm mới nhất của họ.

 

15. Tính hình học

Hình ảnh đơn giản có thể tạo ra con số ấn tượng trên Facebook của bạn, đặc biệt nếu thương hiệu của bạn dựa trên phong cách hình học. Lululemon là một thương hiệu phổ biến cho trang phục tập luyện, ảnh bìa của họ mô tả một vũ công kéo dài cơ thể của cô thành chữ T , hình ảnh này khoe quần áo và chân cô ấy cũng chỉ vào logo Lululemon

 

16. Sự tương phản

Nếu bạn sở hữu một logo có đường nét sạch sẽ, đơn giản, hãy thử ghép nó với một hình minh hoạ đậm nét.

 

17. Quảng bá tính năng sản phẩm

Với các biểu tượng đơn giảngiản, cụm từ ngắn ngọn, bạn có thể làm nổi bật lợi ích cốt lõi của sản phẩm để tiếp cận Khách hàng mục tiêu.

 

18. Tiếp cận một cách tối giản.

Không gian trắng vẫn có thể tạo hiệu ứng mạnh mẽ, đặc biệt nếu nó thu hút sự chú ý đến sản phẩm hoặc logo tinh tế. Trong ví dụ này, công ty thời trang Stella & Dot khoe những món đồ sang trọng của họ trên phông nền trắng

 

19. Sáng tỏ vấn đề

Nếu bạn là một nhà hoạt động xã hội và muốn làm sáng tỏ vấn đề trong xã họio thì bạn có thể giúp người xem nâng cao nhận thức với trang bìa Facebook.

 

20. Nổi bật

Với sự táo bạo và bất ngờ, bạn có thể thu hút sự chú ý của Khách hàng vào thế giới của bạn. Old Spice – một thương hiệu lăn khử mùi cho nam giới đã đưa sự nam tính lên một tầm cao mới. Sư tử, gấu đại diện cho sức mạnh nam tính, chiếc trực thăng bắn tia laser vào cá mập, một chàng cao bồi cưỡi đại bàng.

 

Kết

Trên internet có nhiều công cụ giúp bạn có thể tự thiết kế cover facebook như Shutterstock Editor, Canva,… Chúc bạn có những ý tưởng ấn tượng cho riêng mình!

Bài viết được biên dịch và biên tập bởi SaobangMedia. Mọi sự sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của SaobangMedia.

Bài viết cùng chuyên mục

Ý KIẾN BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận/đánh giá về sản phẩm này.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SaobangMedia được thành lập bởi mục đích tạo ra những giá trị “thưởng thức” cao cho Khách hàng và cộng đồng người làm thiết kế tại Việt Nam.

Sản phẩm thiết kế là kết quả huyền diệu giữa thương hiệu, sản phẩm và câu chuyện. Chúng tôi đề cao sự thông minh, rõ ràng và đơn giản trong thiết kế để đem đến giải pháp phù hợp cho Khách hàng.

Liên hệ

Công ty TNHH Truyền thông Sao Băng

Số 2A Biệt Thự Song Lập, Licogi 13, 164 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

0932 908 108

www.saobangmedia.vn

info@saobangmedia.vn

0932 908 108