DANH MỤC

Chia sẻ

4 Cách dễ dàng Phác thảo câu Slogan hay!

Chắc hẳn, mọi người trong công ty của bạn đều cảm thấy phấn khích trong khoảng thời gian công ty tiến hành thiết kế lại logo công ty hoặc website. Những hình ảnh, những yếu tố thương hiệu hữu hình giúp doanh nghiệp dễ dàng tập hợp sự đồng thuận khi thiết kế logo hoặc website. Nhưng tại sao khi nhắc đến slogan thì mọi người lại khó cùng chung quan điểm? Mặc dù Slogan cũng là một thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu như logo, website, danh thiếp,…

Hầu hết trong các trường hợp đáng tiếc, slogan được gắn trên website hay danh thiếp như một lời gợi nhớ và làm một công việc duy nhất là xâu chuỗi các tính từ và các danh mục kinh doanh với nhau. Tuy nhiên, một số slogan có thể là điểm khác biệt mạnh mẽ trong một thị trường đông đúc hoặc là chất xúc tác cho một chiến dịch tiếp thị mới.

Hãng kẹo Reese’ có slogan nổi tiếng “Không có cách thưởng thức Reese’ nào là ko phù hợp”. Dưới đây sẽ là vài gợi ý giúp bạn sáng tạo những câu slogan tuyệt vời như vậy.

Mang đến một sự khác biệt

Cho đến thời điểm hiện tại, thất bại lớn nhất của những slogan đó là cố giải thích những gì doanh nghiệp đang làm. Đơn thuần chỉ giải thích sự nổi bật của slogan như “những giải pháp thông minh” và “các quy trình được sắp xếp hợp lý” mà không cung cấp nhiều nội dung. May mắn là có một cách giúp bạn khắc phục một cách dễ dàng:

“Đừng nói cho mọi người biết những gì bạn làm, hãy nói cho họ biết tại sao bạn khác biệt”.

Khó có thể cưỡng lại sự cám dỗ để không giải thích những gì công ty bạn đang làm. Thay vào đó hãy nghĩ đến phản hồi của bạn khi khách hàng hỏi “Tại sao tôi nên mua sản phẩm của công ty bạn chứ không phải sản phẩm của công ty đối thủ?”. Hãy sử dụng sự khác biệt này để làm điểm mấu chốt cho thương hiệu của bạn.

Cùng xem những slogan công ty ấn tượng tạo ra sự khác biệt với đám đông của một số công ty nổi tiếng dưới đây:

“Melts in your mouth, not in your hand” (M&Ms)- Tạm dịch: Socola sữa chỉ tan trong miệng, không tan trên tay

“The ultimate driving machine” (BMW) – Tạm dịch: Cỗ máy tối thượng

“The fun develops instantly” (Polaroid) – Tạm dịch: Niềm vui ra đời tức thì

Củng cố giá trị của bạn

Khi doanh nghiệp không có những điểm khác biệt đủ mạnh để làm điểm tựa thì hãy làm nổi bật những tuyên bố giá trị để thay thế. Nếu bạn không có những tuyên bố giá trị chính thức thì hãy nghĩ đến những điểm cốt lõi mà sản phẩm hoặc dịch vụ cam kết sẽ mang đến lợi ích cho khách hàng.

Theo hướng này, slogan có thể tạo ra một thế giới khác biệt để định hình nhận thức của người tiêu dùng đối với thương hiệu của bạn. Xem các slogan dựa trên giá trị dưới đây và cách chúng có thể tạo ra niềm tin nhất định về công ty của mình:

“The world on time” (FedEx)- Tạm dịch: Thế giới luôn đúng giờ

“Have it your way” (Burger King) – Tạm dịch: Thưởng thức theo cách của bạn

Thể hiện một số cá tính

Kết hợp với logo, slogan là cơ hội tốt nhất để bạn nhấn mạnh cá tính thương hiệu. Tất nhiên, điều này đòi hỏi bạn phải dành thời gian để xác định và thể hiện cá tính của doanh nghiệp. Cảm xúc hay thái độ biểu thị thương hiệu của bạn tốt nhất.

Hiểu rõ cá tính thương hiệu là chìa khóa để sáng tạo ra một slogan độc đáo. Thể hiện sự cá tính không có nghĩa là thêm những cụm từ hài hước hoặc kỳ quặc một cách máy móc. Cá tính thương hiệu được thể hiện từ sự kiên nhẫn, tin tưởng đến sáng tạo và khác biệt.

Dưới đây là một số câu slogan đã khắc họa được những cá tính thương hiệu:

“The few, the proud, the Marines.” (US Marines) – Tạm dịch: Càng ít, càng tự hào, Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ

“Just Do It” (Nike) – Tạm dịch: Cứ làm đi

“Think different” (Apple) – Tạm dịch: Hãy suy nghĩ khác biệt

Hãy nghĩ đến đa kênh

Trong thế giới kỹ thuật số ngày này, slogan phải làm được nhiều hơn việc chỉ trang trí cho danh thiếp và bao bì sản phẩm. Thông thường, những slogan dễ nhớ và nhớ lâu nhất là những câu slogan có vần điệu. Có một slogan bắt tai mà bạn có thể tùy ý sử dụng có thể biến một chiến dịch quảng cáo từ tốt đến tuyệt vời.

Slogan của Nationalwide “Nationwide is on your side” (tạm dịch: Cả thế giới đứng về phía bạn) có độ lan tỏa đến mức thương hiệu này được dùng để tạo ra những giai điệu bắt tai gắn liền với ngôi sao bóng đá Mỹ Peyton Manning.

Slogan dưới đây phụ thuộc mạnh mẽ vào việc chúng được đưa vào cuộc sống thông qua âm nhạc để mang lại sự tuyệt vời.

“What would you do for a Klondike bar?” – Tạm dịch: Bạn có thể làm gì cho một thanh Klondike

“Nobody doesn’t like Sara Lee” – Tạm dịch: Không ai là không thích Sara Lee

Sử dụng một hoặc nhiều phương pháp sáng tạo slogan này sẽ đảm bảo rằng công ty của bạn sẽ luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong tâm trí khách hàng.

Bạn đã có slogan yêu thích của mình chưa? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Ý KIẾN BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận/đánh giá về sản phẩm này.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SaobangMedia được thành lập bởi mục đích tạo ra những giá trị “thưởng thức” cao cho Khách hàng và cộng đồng người làm thiết kế tại Việt Nam.

Sản phẩm thiết kế là kết quả huyền diệu giữa thương hiệu, sản phẩm và câu chuyện. Chúng tôi đề cao sự thông minh, rõ ràng và đơn giản trong thiết kế để đem đến giải pháp phù hợp cho Khách hàng.

Liên hệ

Công ty TNHH Truyền thông Sao Băng

Số 2A Biệt Thự Song Lập, Licogi 13, 164 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

0932 908 108

www.saobangmedia.vn

info@saobangmedia.vn

0932 908 108