DANH MỤC

Kiến thức thương hiệu

Thước đo nào cho một thiết kế logo được coi là chuyên nghiệp

Chọn công ty cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp thực sự luôn là một bài toán khó khăn đối với bất kì doanh nghiệp nào. Dù ngân sách dư dả hay hạn hẹp thì băn khoăn lớn nhất của Doanh nghiệp là liệu rằng những phương án thiết kế logo do đối tác đề xuất có vừa ý mình không. Thực tế có những doanh nghiệp bỏ hàng tỉ đồng thiết kế nhưng kết quả lại không đạt sự chuyên nghiệp.

Tại sao những thiết kế logo của các Doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn như logo chữ G của Goolge, Logo quả táo của Apple, Hình tròn trừu tượng của Pepsi,… lại đạt được sự yêu thích và ấn tượng đối với tất cả mọi người trên thế giới? Kể cả với lần nhìn đầu tiên. Khoan hãy bàn tới ý nghĩa hay sự độc đáo vì đôi khi chúng ta không hiểu được hết ý nghĩa sâu xa của logo đó. Vậy vấn đề ở đây sẽ là hình thức logo. Liệu rằng có thước đo nào đó đằng sau những thiết kế logo đó? Xin chia sẻ là có “thước đo” của sự chuyên nghiệp này.

Những thiết kế logo chuyên nghiệp được thiết kế bởi nhà thiết kế giỏi thì việc hình ảnh hoá từ ý tưởng được tính toán và thực hiện dựa trên những nguyên tắc thiết kế chuyên sâu.

Một trong những nguyên tắc thiết kế logo chuyên nghiệp đó là đảm bảo tỉ lệ vàng trong thiết kế. Tỉ lệ vàng hay còn gọi là tỉ lệ thần thánh phản ánh sự cân bằng mà thị giác chúng ta cảm nhận được. Tỉ lệ này đã được các nhà toán học, kiến trúc sư lỗi lạc chứng minh từ hàng thế kỉ nay, kí hiệu bằng phi () = 1,618.

 

 

Tỉ lệ này xuất hiện trên các kiến trúc như đền Parthenon tại Hy Lạp, bức tranh nàng La Gioconda của Leonardo da Vinci, hay sự tự nhiên Chiều dài của cẳng tay với chiều dài bàn tay, bông hoa hồng, vỏ ốc,…. Sau này những thiết kế logo như Apple, Pepsi, Google đã vận dụng và đưa vào trong thiết kế một cách đầy sáng tạo.

 

Kiến trúc đền Parthenon tại Hy Lạp

Tranh nàng La Gioconda của Leonardo da Vinci và tạo hoá trong tự nhiên

Các thiết kế logo của thương hiệu Apple, Google, Twiter, Pepsi được thiết kế dựa trên nguyên tắc tỉ lệ vàng

 

Vậy ở Việt Nam những thương hiệu nào có thiết kế logo nào đạt được sự chuyên nghiệp như vậy? Xin liệt kê một số logo đạt được nguyên tắc đó: Logo Ngân hàng Oceanbank, Logo ngân hàng ACB, Logo công ty liên doanh UDIC (Udiwaco),…

 

Thiết kế logo ngân hàng ACB Việt Nam (Hai vòng tròn trong và ngoài của chữ C có tỉ lệ b/a=1,618)

Thiết kế logo ngân hàng OceanBank Việt Nam được tạo bởi các hình tròn

Logo công ty liên doanh UDIC (Udiwaco) do SaobangMedia thiết kế tạo bởi hình vuông và các hình tròn theo tỉ lệ 1,618.

 

Tỉ lệ vàng là một thước đo tuyệt vời không chỉ trong thiết kế logo chuyên nghiệp mà mà còn là thước đo về thiết kế layout(bố cục) website hay bìa sách.

Việc sử dụng tỉ lệ vàng một cách khoa học đồng thời cũng cần tinh chỉnh tinh tế và cần thiết không những tốt mà còn tuyệt vời, đặc biệt trong mắt người xem.

 

Bài viết chuyên sâu được biên soạn dưới sự nghiên cứu của Saobang Media. Mọi ý kiến phản hồi góp ý xin vui lòng gửi về hòm thư giangdk@saobangmedia.vn. Việc sao chép nội dung phải được sự đồng ý bằng văn bản của SaobangMedia.

Khách hàng có nhu cầu tư vấn thiết kế logo xin liên hệ Hotline 0932 908 108.

Bài viết cùng chuyên mục

Ý KIẾN BÌNH LUẬN

Bình luận đã bị đóng.

SaobangMedia được thành lập bởi mục đích tạo ra những giá trị “thưởng thức” cao cho Khách hàng và cộng đồng người làm thiết kế tại Việt Nam.

Sản phẩm thiết kế là kết quả huyền diệu giữa thương hiệu, sản phẩm và câu chuyện. Chúng tôi đề cao sự thông minh, rõ ràng và đơn giản trong thiết kế để đem đến giải pháp phù hợp cho Khách hàng.

Liên hệ

Công ty TNHH Truyền thông Sao Băng

Số 2A Biệt Thự Song Lập, Licogi 13, 164 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

0932 908 108

www.saobangmedia.vn

info@saobangmedia.vn

0932 908 108