DANH MỤC

Chia sẻ

Bốn yếu tố xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp

Nói về branding thì có 4 thuật ngữ liên quan hoạt động, xây dựng branding

  1. Marcom (Marketing communication)

Toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu về tổ chức, bao gồm phần cứng (logo, bảng hiệu, tiêu đề thư, phong bì, kẹp file, profile…)

  1. Copcom (Coporate communication)

Toàn bộ hoạt động về quan hệ công chúng (PR). Thông điệp của doanh nghiệp đưa ra ngoài công chúng, hoạt động doanh nghiệp đưa ra cộng đồng như tổ chức sự kiện, họp báo, triển lãm, hội chợ thương mại.

  1. A&P (Advertiding & promotion)

Là toàn bộ hoạt động quảng cáo, khuyến mãi bao gồm như: quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh, Quảng cáo online, quảng cáo trên thiết bị di động, chương trình khuyến mãi theo mùa, theo xu hướng,…

  1. S&D (Sale & distribution)

Hoạt động bán hàng & Kênh phân phối.

Khi mới thành lập công ty, Marketing communication được ưu tiên hàng đầu: logo, bảng hiệu, màu sắc nhận diện phải được chuẩn bị bài bản. Khi có bộ nhận diện thương hiệu, thì sẽ bắt đầu hoạt động Copcom (PR) bao gồm các hoạt động công chúng, liên lạc với báo chí, tổ chức sự kiện, nói chung là toàn bộ thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi tới công chúng cho thị trường thuộc phạm vi PR.

Khi doanh nghiệp PR tốt, thông điệp có giá trị, hoạt động doanh ngiệp sôi nổi, thì sẽ có một sự hợp tác tốt với báo chí và truyền thông. Vì báo chí và truyền thông cần thông điệp có giá trị và là gương cho cộng đồng.

Nhiều doanh nghiệp bỏ ra hàng trăm triệu đồng mà lại bỏ qua những cột mốc quan trọng này thì tiền quảng cáo nó sẽ không hiệu quả, ví dụ như : Doanh nghiệp bỏ chi phí quảng cáo nhưng bộ nhận diện thương hiệu chưa hoàn chỉnh, họ quảng cáo nhưng chưa có bất kì chương trình PR nào để đưa ra thị trường nhận biết hệ giá trị của doanh nghiệp này đang theo đuổi là gì.

Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ thì nên tập trung vào việc PR – cho đi thông điệp , cho đi giá trị , trước khi hoạt động quảng cáo diễn ra. Song song đó là hoạt động của bộ phận kinh doanh cũng phải thiết lập cho được kênh phân phối vững mạnh hoặc các mối quan hệ với khách hàng của mình.

Trên đây là những chia sẻ về 4 yếu tố xây dựng thương hiệu do Saobangmedia sưu tầm từ internet. Bạn cần tư vấn hay chi sẻ vui lòng liên hệ số điện thoại 0932 908 108

Bài viết cùng chuyên mục

Ý KIẾN BÌNH LUẬN

Bình luận đã bị đóng.

SaobangMedia được thành lập bởi mục đích tạo ra những giá trị “thưởng thức” cao cho Khách hàng và cộng đồng người làm thiết kế tại Việt Nam.

Sản phẩm thiết kế là kết quả huyền diệu giữa thương hiệu, sản phẩm và câu chuyện. Chúng tôi đề cao sự thông minh, rõ ràng và đơn giản trong thiết kế để đem đến giải pháp phù hợp cho Khách hàng.

Liên hệ

Công ty TNHH Truyền thông Sao Băng

Số 2A Biệt Thự Song Lập, Licogi 13, 164 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

0932 908 108

www.saobangmedia.vn

info@saobangmedia.vn

0932 908 108