DANH MỤC

Chia sẻ

Lối đi nào cho sự quay trở lại của kem đánh răng Dạ Lan nổi tiếng một thời ?

Vào mỗi sáng sớm chúng ta sử dụng kem đánh răng để vệ sinh răng miệng được sạch sẽ. Nhưng thực chất sâu xa là để có cảm giác thoải mái sau khi ngủ dậy, cảm giác ăn sáng ngon miệng và tự tin khi ra khỏi nhà. Sản phẩm kem đánh răng không phải là thứ dễ đánh giá chất lượng ngay tức thì và khó đo lường được hiệu quả.

Các quảng cáo ám thị vào trong tâm trí người tiêu dùng với nội dung Bảo vệ nụ cười, Hơi thở thơm mát, Giảm ê buốt răng, Hội nha khoa tin dùng, Tự tin trắng sáng, … Một loạt các phương tiện quảng cáo từ hình ảnh bao bì, video, nội dung bài viết, sự kiện được kích hoạt truyền tải thông điệp một cách thống nhất. Màu sắc và đường thiết kế bao bì hiện đại, bóng bẩy, công nghiệp. Diễn viên quảng cáo thể hiện nụ cười tự tin, thích thú. Hình ảnh truyền tải tính công nghệ cao, sự nghiên cứu kĩ lưỡng từ chuyên gia. 

Vậy còn lối đi nào nữa cho Dạ Lan?

Sau khi đọc bài trên Vnexpress, ở góc độ là nhà tư vấn thương hiệu thôi thúc tôi viết bài này. Tôi đặt mình nếu phải tư vấn cho hình mẫu thương hiệu này, tôi phải làm sao? Nhiều tờ báo nói rằng Dạ Lan tái sinh nhưng theo tôi đây là sự trở lại mà thôi. Vì Dạ Lan với mọi người vẫn còn nhiều ký ức để nhớ.

Với thương hiệu Kem đánh răng Dạ Lan, nếu lựa chọn định vị thương hiệu lại lần này vô tình là đối đầu với P/S, Colgate,…thì đó là cuộc chạy việt dã…mà người chạy cần có sức khoẻ tốt mới hi vọng không bỏ cuộc.

Bảo vệ nụ cười, ngăn ngừa sâu răng P/S đang truyền tải, Hơi thở thơm mát sát lại gần nhau Closeup chiếm trọn, Giảm ê buốt có Sensodye chiếm lĩnh và Colgate với nụ cười đẹp.

Nếu ai đã từng biết tới Dạ Lan thì đã sống trong thời kì Việt Nam còn khó khăn, những miền quê nông thôn như nhà tôi phải tiết kiệm từng mỗi lần đánh. Dạ Lan chiếm được tình cảm của người sử dụng từ cái tên nghe thân thương và bởi hoàn cảnh lịch sử xuất hiện của nó. Nó vẫn ăn sâu trong tiềm thức của một người tuổi 8x như tôi.

Vốn thương hiệu cũng như con người, ngã ở đâu thì đứng dậy ở đó. Định vị truyền thống mà theo tôi là cách định vị hợp lý để tránh việc đối đầu với Ps, Colgate, Closeup. Điều này chỉ có Dạ Lan có được và làm được. “Sự trở lại” – như thông điệp đang truyền tải trên các phương tiện như website, facebook với màu sắc hình ảnh bóng bẩy như Closeup, P/s, tagline hơi thở thơm mát, cải thiện hôi miệng quen thuộc,…liệu có đủ sức đối đầu? Theo tôi, có lẽ sự trở lại này vẫn nên như sự trở lại của một con người vốn có tính cách tốt, thân thiện, gần gũi hơn chăng? Một cô gái ở thành thị vẫn giữ được nét chân quê vốn có sẽ tốt hơn chăng?

Kết!

Trong giới hạn một bài viết, góc độ là nhà tư vấn thương hiệu tôi muốn chia sẻ quan điểm, phân tích ở góc độ chuyên môn thương hiệu hi vọng giúp thương hiệu Việt phát triển. Rất mong nhận được phản hồi chia sẻ quan điểm chuyên môn độc giả qua email giangdk@saobangmedia.vn.

Xin cảm ơn!

 

Bài viết cùng chuyên mục

Ý KIẾN BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận/đánh giá về sản phẩm này.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SaobangMedia được thành lập bởi mục đích tạo ra những giá trị “thưởng thức” cao cho Khách hàng và cộng đồng người làm thiết kế tại Việt Nam.

Sản phẩm thiết kế là kết quả huyền diệu giữa thương hiệu, sản phẩm và câu chuyện. Chúng tôi đề cao sự thông minh, rõ ràng và đơn giản trong thiết kế để đem đến giải pháp phù hợp cho Khách hàng.

Liên hệ

Công ty TNHH Truyền thông Sao Băng

Số 2A Biệt Thự Song Lập, Licogi 13, 164 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

0932 908 108

www.saobangmedia.vn

info@saobangmedia.vn

0932 908 108