Thước đo nào cho một thiết kế logo được coi là chuyên nghiệp

Chọn công ty cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp thực sự luôn là một bài toán khó khăn đối với bất kì doanh nghiệp nào. Dù ngân sách dư dả hay hạn hẹp thì băn khoăn lớn nhất của Doanh nghiệp là liệu rằng những phương án thiết kế logo do đối tác đề xuất có vừa ý mình không. Thực tế có những doanh nghiệp bỏ hàng tỉ đồng thiết kế nhưng kết quả lại không đạt sự chuyên nghiệp. Tại sao những thiết kế logo của các Doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn như logo chữ G của Goolge, Logo quả táo của Apple, Hình tròn trừu tượng của Pepsi,… lại đạt được sự yêu thích và ấn tượng đối với tất cả mọi người trên thế giới? Kể cả với lần nhìn đầu tiên.

Khoan hãy bàn tới ý nghĩa hay sự độc đáo vì đôi khi chúng ta không hiểu được hết ý nghĩa sâu xa của logo đó. Vậy vấn đề ở đây sẽ là hình thức logo. Liệu rằng có thước đo nào đó đằng sau những thiết kế logo đó? Xin chia sẻ là có “thước đo” của sự chuyên nghiệp này. Những thiết kế logo chuyên nghiệp được thiết kế bởi nhà thiết kế giỏi thì việc hình ảnh hoá từ ý tưởng được tính toán và thực hiện dựa trên những nguyên tắc thiết kế chuyên sâu. Một trong những nguyên tắc thiết kế logo chuyên nghiệp đó là đảm bảo tỉ lệ vàng trong thiết kế. Tỉ lệ vàng hay còn gọi là tỉ lệ thần thánh phản ánh sự cân bằng mà thị giác chúng ta cảm nhận được. Tỉ lệ này đã được các nhà toán học, kiến trúc sư lỗi lạc chứng minh từ hàng thế kỉ nay, kí hiệu bằng phi (\varphi ) = 1,618.

Tỉ lệ này xuất hiện trên các kiến trúc như đền Parthenon tại Hy Lạp, bức tranh nàng La Gioconda của Leonardo da Vinci, hay sự tự nhiên Chiều dài của cẳng tay với chiều dài bàn tay, bông hoa hồng, vỏ ốc,…. Sau này những thiết kế logo như Apple, Pepsi, Google đã vận dụng và đưa vào trong thiết kế một cách đầy sáng tạo.


Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong vòng 5 phút